Bổ sung Canxi cho bà bầu như thế nào tốt? Có thể bạn đã biết rằng canxi rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì xương chắc khoẻ, nhưng nó cũng cần thiết cho hầu hết mọi chức năng trong cơ thể, bao gồm dẫn truyền thần kinh, tiết hormon, và co giật các mạch máu và cơ. 

Bổ sung Canxi cho bà bầu

bo-sung-canxi-cho-ba-bau-nhu-the-nao-tot

Làm thế nào để có được đủ Canxi cho bà bầu: Canxi được tìm thấy trong các sản phẩm sữa (các nguồn tốt nhất của khoáng chất), cũng như rau xanh đậm, và một số loài cá, chẳng hạn như cá hồi hộp và cá mòi với xương. Nếu bạn tiêu thụ ba phần của các sản phẩm sữa ít chất béo (sữa chua, phô mai, sữa) mỗi ngày, bạn sẽ nhận đủ canxi. Ít hơn số tiền đó hoặc số tiền tương đương, và bạn sẽ cần một khoản bổ sung.

Ban có biết: thuốc elevit cho bà bầu mới chứa đầy đủ thành phần 800 microgram Acid Folic so với các sản phẩm cùng chức năng. Chứa đầy đủ lượng Canxi cho bà bầu cần thiết trong quá trình mang thai

 Trước / Trong / Sau khi Mang Thai: DRI canxi (1.000 mg / ngày) vẫn không thay đổi trong suốt năm sinh đẻ, ngay cả trong thai kỳ. Đó là bởi vì cơ thể sẽ có khả năng hấp thụ canxi từ thực phẩm trong thời kỳ mang thai nên mặc dù nhu cầu tăng lên nhưng bổ sung bổ sung thường không cần thiết. Hầu hết các vitamin prenatal chỉ chứa một lượng nhỏ canxi (thường là 300 mg), bởi vì phân tử canxi là quá lớn để đưa nhiều thuốc viên kết hợp. Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung canxi cho bà bầu cùng với vitamin đa sinh tố hoặc vitamin trước sinh, đặc biệt đối với những phụ nữ tiêu thụ ít hoặc không có sản phẩm sữa. Lượng canxi cho bà bầu hàng ngày trong chế độ ăn uống của cô ấy là bao nhiêu, thêm vào đó với lượng canxi trong vitamin trước khi sinh và khuyên bạn bổ sung để tăng lên đến 1000 mg. canxi mỗi ngày ", tiến sĩ Gregg nói. "Thuốc kháng acid chứa canxi như Tums (calcium carbonate) có thể thực hiện công việc này. Họ đang làm giảm chứng ợ nóng, thông thường trong thời kỳ mang thai, và lấy canxi vào cùng một thời điểm. "Canxi citrate dễ hấp thụ hơn bởi vì nó không đòi hỏi phải có acid dạ dày. Canxi cacbonat nên được dùng cùng với bữa ăn.

bo-sung-canxi-cho-ba-bau-nhu-the-nao-tot

Bổ sung Vitamin D cho bà bầu

 Tại sao Vitamin D quan trọng cho bà bầu: Được biết đến như là yếu tố quyết định đến sức khoẻ của xương bằng cách giúp cơ thể hấp thu canxi, nghiên cứu mới cho thấy vitamin D đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, bao gồm hoạt động bình thường của thần kinh, cơ và hệ thống miễn dịch . "Vitamin D là người dẫn dắt dàn nhạc; nó nói với mỗi tế bào phải làm gì và trở thành ", Anding nói. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng vitamin D là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của não và hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh, làm cho nó trở thành vitamin quan trọng trong suốt năm sinh đẻ. Ngoài ra, một nghiên cứu mới từ Pháp cho thấy rằng tình trạng vitamin D trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ và tiền sản giật.

 Bổ sung Vitamin D như thế nào?

Bạn có thể bổ sung vitamin D theo hai cách: bạn có thể bổ sung qua chế độ ăn uống của bạn, hoặc bằng cách đi ra ngoài trời vào một ngày nắng: da của bạn sản xuất vitamin D trong ánh sáng mặt trời. Theo các Viện Y tế Quốc gia, trong những tháng nóng nhất, khoảng 5 đến 30 phút phơi nhiễm giữa 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, vài lần một tuần đối với mặt, cánh tay, chân hoặc lưng mà không có kem chống nắng là đủ. Vấn đề: Sử dụng kem chống nắng có thể ngăn chặn quá trình này, và nhiều bác sĩ không khuyên bạn nên đi mà không có nó cho nguy cơ ung thư da. Thêm vào đó, vào những tháng mùa đông lạnh, mặt trời không đủ mạnh để da tạo đủ vitamin D nếu bạn sống ở phía bắc Boston hoặc biên giới phía bắc California. Nếu bạn sống ở tiểu bang phía bắc, đừng ra ngoài mà không có kem chống nắng rất nhiều, hoặc bạn không tiêu thụ các sản phẩm sữa bổ sung vitamin D, bạn có thể cần phải bổ sung Vitamin D.

Xem thêm: CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI THEO TỪNG GIAI ĐOẠN, BẠN ĐÃ BIẾT?

 Trước / Trong / Sau khi mang thai: DRI hiện tại cho phụ nữ trưởng thành đến 50 tuổi là 200 IU (Đơn vị Quốc tế) mỗi ngày, nhưng nó đang được xem xét. Theo nghiên cứu mới, nhiều chuyên gia tin rằng đây là quá thấp; một số khuyến cáo rằng phụ nữ trưởng thành tiêu thụ nhiều hơn 1.000 IU vitamin D hàng ngày. Thực tế năm ngoái, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng tất cả trẻ sơ sinh sẽ bắt đầu nhận bổ sung 400 IU vitamin D vài ngày sau khi sinh để giảm nguy cơ mắc bệnh xương sống và để tăng cường sức khoẻ. Hầu hết các vitamin trước sinh đều chứa 400 IU vitamin D. Cho đến khi các khuyến cáo mới được đưa ra, hãy hỏi bác sĩ của bạn về những gì tốt nhất cho bạn.